top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

Des Lynam เกี่ยวกับเรื่องราวเบื้องหลังยูโร 96 ฟุตบอลได้รับรอยยิ้มกลับมา

สวัสดี วันที่ 30 มิถุนายน เราอยู่ที่เวมบลีย์เพื่อชิงแชมป์ยุโรป นัดชิงชนะเลิศ อังกฤษกับสกอตแลนด์ งั้นเราฝันไม่ได้เหรอ?


ดังนั้นการรายงานของ BBC เกี่ยวกับนัดเปิดการแข่งขันของ Euro 96 ที่ทอดสมอและบรรยายโดย Des Lynam อย่างไม่มีที่ติ ลีแนมมีขนคิ้วดก ขนฟูเป็นลอน เป็นผู้เชียวชาญในการรู้ว่าเมื่อใดที่ต้องมีการพูดน้อยอย่างมีสไตล์หรือพูดอย่างจริงใจและจริงจัง ในรอบรองชนะเลิศเมื่อ 25 ปีที่แล้ว โดยประเทศเจ้าภาพผันผวนระหว่างความอิ่มเอมและฮิสทีเรีย การแนะนำตัวของเขาในอังกฤษกับเยอรมนีคือยาแก้พิษที่สมบูรณ์แบบ คุณคงเคยได้ยินมาว่ามีการแข่งขันฟุตบอลในคืนนี้ Lynam ปิดการรายงานในคืนนั้น หลังจากพ่ายแพ้การยิงจุดโทษของอังกฤษ ด้วยประโยคที่ว่า ถ้าคุณจะดื่มคืนนี้ จงทำมันด้วยความภาคภูมิใจ ไม่ใช่ด้วยความก้าวร้าว


การโทรของเขาสำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้มาถึงอย่างน่าประหลาดใจ ตรงเวลา และแม้ว่าน้ำเสียงที่นุ่มนวลของวัย 78 ปีจะอ่อนลงบ้าง คุณแทบจะนึกภาพการขยิบตาในขณะที่เขานั่งคุยกันเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์นั้น Terry Venables และ Ruud Gullit อาจเป็นการเลือกผู้เชี่ยวชาญของ BBC ในปีนั้นเราจ้าง Ruud ซึ่งเป็นเรื่องราวความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม Lynam กล่าว วันแรกที่เขามา เรามีโค้ช BBC คนนี้ ซึ่งจะพาเราจากพื้นสู่พื้น ตามแบบฉบับของ BBC มันเป็นสิ่งที่อายุ 30 ปีที่เคลือบด้วยสนิมและ Ruud ตามมาด้วย เขาลงจากรถลีมูซีน dovetail-joinery.com Mercedes ก้าวขึ้นรถบัสหนึ่งก้าวแล้วตะโกนว่า นี่มันบ้าอะไรกันเนี่ยฉันคิดว่า โอ้พระเจ้า เราจะมีปัญหากับเขา แต่เขากลับกลายเป็นผู้ชายที่อร่อยที่สุดที่คุณสามารถร่วมงานด้วยได้ ฉันจำได้ว่าเราเล่นกอล์ฟด้วยกันสองรอบระหว่างการแข่งขัน – Alan Hansen เป็นแฮนดิแคปตัวเดียว แต่ Ruud ค่อนข้างใหม่สำหรับเกมนี้ ในหลุมหนึ่ง ฉันทิ้งลูกบอลลงในน้ำ ฉันคิดว่า ฉันจะวางอีกอันหนึ่งลง แต่ Ruud ม้วนกางเกงของเขาแล้วลุยน้ำเพื่อเอามันมา ลูกบอลก็คือลูกบอล เขากล่าว นั่นทำให้ฉันหัวเราะ แต่นั่นเป็นผู้ชายแบบที่เขาเป็น เขาเป็นคนที่มีความสุขอย่างยิ่งและเป็นเจ้าเสน่ห์


dovetail-joinery.com

บนหน้าจอ หลังจากเริ่มต้นค่อนข้างไม่พอใจ กุลลิทได้สร้างวลี ฟุตบอลเซ็กซี่ และโดดเด่นกว่าผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ


ในสตูดิโอ รวมถึงแกรี ลินิเกอร์ด้วยแกรี่เป็นคนขี้อายในปี 1996 ลีแนมจำได้ สงวนไว้มากและไม่มีอะไรจะพูดมาก แต่ตอนนี้เขาเป็นชั้นหนึ่ง แกรี่เป็นตัวละครที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิงสำหรับฉัน แต่ให้ฉันพูดแบบนี้ ฉันคิดว่าเขายอดเยี่ยมในสิ่งที่เขาทำตอนนี้และวิธีที่เขาทำ และแน่นอนว่าเขามีความน่าเชื่อถือในการเล่นเกมในระดับสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งคุณไม่เคยมีมาก่อน มีที่ว่างสำหรับคนอย่างฉัน – Mark Pougatch เป็นพรีเซ็นเตอร์ที่ดีสำหรับ ITV – แต่ถ้าคุณเล่นเกมและสามารถนำเสนอได้ แสดงว่าคุณเข้ามา


ยูโร 96 เป็นหนึ่งในจุดสูงสุดของฟุตบอลในความคิดของฉัน คุณมี Footballs Coming Home และการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ก็ทำได้ดีมากจากทั้ง BBC และ ITV ส่วนใหญ่ BBC ฉันคิดว่าฟุตบอลได้รับรอยยิ้มกลับมาในระหว่างการแข่งขันในประเทศนี้ ในยุค 80 ดูเหมือนเราจะพูดถึงเรื่องฟุตบอลเป็นเรื่องหัวไม้ แต่อังกฤษเล่นฟุตบอลที่สดใสภายใต้การนำของเทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ ซึ่งยิ้มเสมอไม่ว่าพวกเขาจะชนะหรือแพ้ก็ตามLynam เกิดที่ Ennis ในสาธารณรัฐไอร์แลนด์ และย้ายไป Sussex เมื่ออายุได้ 6 ขวบ พ่อแม่ของฉันใช้สำเนียงไอริชมาตลอดชีวิต แต่เด็กๆ คนอื่นๆ เข้าใจฉันอย่างรวดเร็วที่โรงเรียน เขากล่าว การส่งเสียงที่ราบรื่นและสำเนียงที่จัดวางได้ยากทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบในระดับสากล เขาพูดได้ดีแต่ไม่หรูหรา มีเสน่ห์ แต่มีสัมผัสทั่วไป


แม้จะถูกจับได้ว่าเชียร์ในกองที่ไอร์แลนด์เอาชนะอังกฤษที่ยูโร 88 ลีนัมก็กลายเป็นแฟนบอลของอังกฤษ – สำหรับเด็กผู้ชายจากเคาน์ตี้แคลร์ที่เข้าใจบ้าง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากฟุตบอลโลกในปี 1990 ซึ่งพวกเขาเปล่งประกายไปกับเพลงประกอบภาพยนตร์ ปาวารอตติและเนสซุน ดอร์มา แนวคิดในการใช้เพลงนี้เกิดขึ้นโดย Lynam และแฟนสาวของเขา (ปัจจุบันคือภรรยา) Rosemary Diamond คิว ลูเซียโน่ เขาพูดเมื่อจบการแข่งขัน


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Commentaires


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page