top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

Hakim Ziyech ยิงเชลซีเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ FA Cup เพื่อยุติความฝันสี่เท่าของเมือง

โธมัสทูเชลวางกับดักแล้วแมนเชสเตอร์ซิตี้ก็เดินตรงเข้าไป Pep Guardiola ไม่สามารถร้องเรียนเกี่ยวกับการสิ้นสุด


ความหวังของฝ่ายเขาในการชนะสี่เท่าที่ไม่เคยมีมาก่อน นี่ไม่ใช่การทุบและคว้าจากเชลซีผู้ปกป้องอย่างยอดเยี่ยมใช้บอลอย่างชาญฉลาดและกำหนดเป้าหมายทางการแพทย์ไปยังจุดอ่อนของเมืองเพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพด้วยการโต้กลับที่คล่องแคล่วจาก Hakim Ziyech


เป็นเรื่องยากสำหรับเมืองที่สูญเสียเควินเดอบรอยน์ไปจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ถึงกระนั้นเชลซีก็เลือกได้ดีเมื่อพวกเขาหันไปหาทูเชลหลังจากยิงแฟรงค์แลมพาร์ดในเดือนมกราคม ทูเชลเป็นหนึ่งในนักกลยุทธ์ที่ฉลาดที่สุดและชาวเยอรมันก็สมควรได้รับเครดิตอย่างมากหลังจากคิดแผนอย่างชาญฉลาดที่จะเอาชนะกวาร์ดิโอลาเป็นครั้งแรกในหกนัด


อย่าทำผิดพลาดซิตี้จะโล่งใจที่ต้องเผชิญหน้ากับท็อตแนมมากกว่าเชลซีเมื่อพวกเขากลับไปที่เวมบลีย์เพื่อแข่งขันคาราบาวคัพรอบสุดท้ายสุดสัปดาห์หน้า แม้ว่าฝั่งของกวาร์ดิโอล่าจะยังคงสามารถจบฤดูกาลด้วยถ้วยรางวัลสามใบ แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง พวกเขาไม่นิ่งเฉยในการโจมตีและการได้เห็นเดบรอยน์ที่กระโจนลงเมื่อเริ่มครึ่งหลังทำให้ปัญหาของกวาร์ดิโอล่าต้องฟื้นตัวทันเวลาเพื่อเผชิญหน้ากับปารีสแซงต์ - แชร์กแมงในรอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกปลายเดือนนี้ .


เมืองขาดความคิดอย่างมากเมื่อ De Bruyne ออกไปหา Phil Foden หลังจากผ่านไป 48 นาที ในขณะที่พวกเขาหมุนสกรูในขั้นตอนการปิดมันก็ยากที่จะโต้แย้งกับผลลัพธ์ เชลซีตั้งตัวได้ดีที่ด้านหลังและพวกเขามีความคิดที่ชัดเจนในการโจมตีโดยใช้ความเร็วของ alain-jouenne.com Timo Werner ในการหยุดพักเวอร์เนอร์ยอดเยี่ยมมาก กองหน้าชาวเยอรมันต้องดิ้นรนหลายครั้งในช่วงปีแรกของเขาในอังกฤษโดยมักจะล้มลุกคลุกคลานต่อหน้าประตู แต่ผลงานของเขาที่นี่แสดงให้เห็นว่าทำไมทูเชลถึงชอบเขา เขาซุ่มยิงกองหลังของซิตี้ตลอดและเขาทิ้งรอยไว้ในเกมในนาทีที่ 55 โดยทุบกับดักล้ำหน้าก่อนที่จะไล่ตาม Ziyech


alain-jouenne.com

เมื่อ Ziyech เสร็จสิ้นการเคลื่อนไหวที่บ้าคลั่งโดย Mason Mount เป็นที่ชัดเจนว่าทำไม Tuchel


ถึงยังคงต่อต้านการเรียกร้องให้เล่นกองหน้าแบบเดิม ๆ สำหรับความกังวลทั้งหมดที่ Tuchel ปฏิเสธที่จะรวม Tammy Abraham ไว้บนม้านั่งเก้าคนการโจมตีของเชลซีสร้างความประทับใจ ต้องใช้เวลาสองสามครั้งในการเรียกล้ำหน้าเพื่อไม่ให้สกอร์ไลน์ลดลง


ชัยชนะไม่ได้ประจบเชลซีซึ่งมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่แต่งตั้งทูเชล พวกเขาล้มลุกคลุกคลานเมื่อพวกเขาเป็นเจ้าภาพให้กับซิตี้ในพรีเมียร์ลีกเมื่อต้นเดือนมกราคมป้องกันได้อย่างสุดยอดและล้มสามประตูหลังในช่วง 30 นาทีแรก ตอนนี้พวกเขาอยู่ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยและสี่คนสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแลมพาร์ดเป็นทูเชล


การควบคุมเป็นธีมของเชลซีในทุกวันนี้ มั่นคงในระบบ 3-4-2-1 มีระเบียบและยากที่จะละเมิด Kepa Arrizabalaga เริ่มต้นในเป้าหมายแทนที่Édouard Mendy แทบไม่ต้องทำอะไรเลยจนกว่าจะช่วยชีวิตส่วนหัวในช่วงท้ายของ Rodri ได้ ช่วยให้เชลซีเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับสื่อระดับสูงของซิตี้ในช่วงแรก จอร์จินโญ่ทำหน้าที่ของเขาในตำแหน่งกองกลางรับบอลในตำแหน่งที่ยากและกำหนดจังหวะในขณะที่ NGolo Kantéเต็มไปด้วยพลังเคียงข้างเขา


มีอะไรให้ชื่นชมมากมายเกี่ยวกับแนวทางของเชลซี พวกเขาครอบครองได้มากในช่วงต้นและพวกเขาพบรอยแตกในการป้องกันของเมืองเมื่อ Werner บุกในนาทีที่หกวิ่งอย่างชัดเจนก่อนที่จะข้ามไปให้ Ziyech ยิงผ่าน Zack Steffenแม้ว่าธงจะขึ้นไปเพื่อล้ำหน้ากับแวร์เนอร์ แต่มันก็เป็นกำลังใจสำหรับเชลซี กองหลังของพวกเขารีซเจมส์และเบนชิลเวลล์มีความกว้างมากมาย ในไม่ช้า Ziyech ก็พบ James ซึ่งข้ามจากทางขวาให้ Chilwell เพื่อวอลเลย์กว้างที่เสาไกล


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page