top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

João Cancelo โศกนาฏกรรมกลายเป็นแรงจูงใจให้กับดาวรุ่งของโปรตุเกสได้อย่างไร

การเปิดตัวของ João Cancelo สำหรับทีมแรกของ Benfica เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2014 ในเกม League Cup กับ Gil Vicente


มีความทุ่มเทอย่างเห็นได้ชัด หนึ่งปีก่อนหน้านั้น เขาสูญเสียแม่ของเขา ฟิโลเมนา ในอุบัติเหตุทางถนนใกล้กับศูนย์ฝึกของเบนฟิก้า ทางใต้ของลิสบอนไม่กี่ไมล์ João ซึ่งขณะนั้นอายุ 18 ปี ก็อยู่ในรถเช่นกัน แต่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เช่นเดียวกับน้องชายของเขา เปโดร ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เล่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ที่ Vitória Guimarães แต่ตอนนั้นอายุเพียงเก้าขวบเท่านั้น พวกเขาพาโฮเซผู้เป็นบิดาไปสนามบิน และกำลังจะกลับบ้านดึกแล้ว เมื่อพวกเขาประสบอุบัติเหตุบนทางหลวง


José ทำงานในสวิตเซอร์แลนด์เพื่อหารายได้ให้กับครอบครัวมากขึ้น และ Filomena กำลังเล่นกลสามงานเพื่อให้ชีวิตดีขึ้นสำหรับลูกๆ ของเธอ ซึ่งใช้เวลาส่วนใหญ่กับปู่ย่าตายายใน Barreiro เมืองอุตสาหกรรมทางตอนใต้ของลิสบอน ที่พวกเขาอาศัยอยู่João ซึ่งในขณะนั้นกำลังฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้าเป็นประจำอยู่แล้ว ฝันถึงวันที่เขาจะมีเงินพอที่จะบอกพ่อแม่ของเขาว่าพวกเขาไม่ต้องทำงานอีกต่อไป


ฉันสูญเสียแสงสว่างของชีวิต เหตุผลของการมีชีวิตอยู่ ฉันรักคุณผู้หญิงในชีวิตของฉัน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนฉันอยู่กับคุณ ฉันต้องการให้คุณดูแลฉันและปกป้องพ่อและพี่ชายของฉัน ฉันตายอยู่ข้างใน แต่ฉันจะเข้มแข็งและจะให้ความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแก่คุณ คุณคือชีวิตของฉัน ถ้าไม่มีคุณ ไม่มีอะไรที่สมเหตุสมผล หลับให้สบายนะแม่ ผู้เล่นสองสามวันหลังจากโศกนาฏกรรมบนโซเชียลมีเดียการไว้ทุกข์ทำให้ Cancelo อยู่ที่บ้านเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน เขาไม่ต้องการไปฝึกซ้อมและคิดว่าจะเลิกเล่นฟุตบอล แต่การพูดคุยกับพ่อของเขาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป João กลับมาพร้อมกับภารกิจที่กำหนดไว้อย่างดี ทำให้แม่ของเขาภูมิใจ


fretztennis.com

เพียงสี่เดือนต่อมา แบ็กขวาทำสองประตูให้เบนฟิก้าอายุต่ำกว่า 19 ปีเป็นแชมป์ระดับชาติ และในเดือนมกราคม 2014


เขาได้ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ ฮอร์เก้ เฆซุส ในการคุมทีมครั้งแรกของเขาในฐานะโค้ชของเบนฟิก้า ให้โอกาสแคนเซโล่อีกครั้งเท่านั้น มันเป็นวันสุดท้ายของฤดูกาลด้วยตำแหน่งที่มั่นใจแล้ว แต่เกมกับปอร์โต้นั้นทำให้กองหลังหนุ่มรวมอยู่ในชัยชนะนั้น


น่าแปลกที่เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนั้น และมีเพียงสองเกมนั้นสำหรับเบนฟิก้าภายใต้เข็มขัดของเขา คานเซโลถูกขายให้กับบาเลนเซียในราคา 15 ล้านยูโร ซึ่งจ้างโค้ชชาวโปรตุเกส นูโน เอสปิริโต ซานตูด้วย ในสามปี Cancelo เล่นเกมเกือบ 100 เกมให้กับทีมสเปน ช่วงเวลาที่เขาเติบโตขึ้นมาก รวมทั้งความผิดพลาดบางอย่างที่เขาได้เรียนรู้ ในเดือนเมษายน 2017 เขายิงประตูใส่เดปอร์ติโบ ลา โกรูญา และทำท่าทางราวกับว่าเขากำลังบอกให้แฟนๆ fretztennis.com หุบปาก หลังจากนั้นเขาก็ถูกโห่ไล่ไปจนถึงเป่านกหวีดสุดท้าย ฉันมีช่วงเวลาที่เลวร้ายในระดับจิตใจและนั่นคือสาเหตุที่ฉันมีปฏิกิริยานั้น ไม่ใช่ความผิดของแฟนๆ ท่าทางของฉันถูกเข้าใจผิด ไม่ใช่สำหรับพวกเขา ฉันไม่ต้องการพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของฉัน เขาอธิบายในวันนั้น


ความไม่เคารพ เป็นคุณลักษณะที่แข็งแกร่งของ Cancelo มาโดยตลอด ในทีมอายุต่ำกว่า 15 ปีของเบนฟิก้า เขาเคยเล่นงานโค้ชอย่าง บรูโน่ ลาจ อย่างน่าเกลียด เพราะเขาไม่พอใจที่ไม่ได้ลงเล่นในช่วงชี้ขาดของฤดูกาล ทุกวันนี้เขาพูดถึงความสัมพันธ์แบบพ่อ-ลูกที่เขามีกับโค้ชคนนั้นซึ่งรับหน้าที่คุมทีมวูล์ฟส์ในสัปดาห์นี้ และรู้สึกขอบคุณสำหรับการตำหนิที่เขาตำหนิฟูลแบ็คมักจะเล่นด้วยหัวใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้เรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ของเขาได้มากขึ้น ความหลงใหลยังคงไม่สามารถต่อรองได้และนั่นคือสิ่งที่แฟน ๆ ระบุด้วย นั่นคือเหตุผลว่าทำไม แม้กระทั่งหลังจากช่วงเวลาที่เลวร้ายที่บาเลนเซีย เขาร้องไห้เมื่อเขาได้รับการปรบมือต้อนรับในการอำลาของเขาทัศนคติของเขาต้องได้รับการยกย่อง เขารู้ว่าเขากำลังจะจากไป แต่ต้องการเล่น มันแสดงให้เห็นว่าเด็กคนนี้เป็นอย่างไรในฐานะบุคคล จนถึงตอนนี้เขาไม่ได้มีชีวิตที่สบายๆ แต่มีบุคลิกและความรู้สึกมากมาย ฉันดีใจที่ได้พบเขา Marcelino García Toral โค้ชของบาเลนเซียในขณะนั้นกล่าว


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page