top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

Pep Guardiola ออกจากการไตร่ตรองข้อบกพร่องร้ายแรงของเขาด้วยความฝันสี่เท่าในซากปรักหักพัง

ดังนั้นสี่เท่ายังคงอยู่ไม่ไกลสำหรับฤดูกาลอื่น บางทีเป๊ปกวาร์ดิโอล่ามีสิทธิ์ที่จะขับไล่พูดถึงเรื่องนี้


เมื่อตั้งเป้าหมายไว้สูงมากแม้แต่ฤดูกาลที่ไม่ธรรมดาก็อาจรู้สึกเหมือนล้มเหลว และมันก็ยังคงอยู่บนขอบของการรับรู้ตลอดไปเช่นเดียวกับสองครั้งที่ทำกับลิเวอร์พูลในช่วงทศวรรษที่ 70 และ 80 ซึ่งเป็นสิ่งที่มักจะรู้สึกได้ถึงความเข้าใจของพวกเขาและยังคงหลบเลี่ยงพวกเขา


เป็นเวลานานแล้วที่สองครั้งนั้นหายากพอที่จะเป็นภารกิจลึกลับ เติบโตขึ้นในยุค 80 ฝ่ายต่างๆที่ประสบความสำเร็จทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกกว้างที่ถูกพูดถึงด้วยน้ำเสียงที่เงียบและแสดงความเคารพ เพรสตัน 1889, แอสตันวิลล่า 1897, ท็อตแนม 1961, อาร์เซนอล 1971 และในที่สุดลิเวอร์พูลปี 1986 จากนั้นก็มาถึง พรีเมียร์ลีกและการแจกจ่ายทรัพยากร


และทันใดนั้นมันก็สูญเสียความมันวาว ในรอบสามทศวรรษที่ผ่านมามีเจ็ดคู่และผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อซึ่งหมายความว่าตอนนี้มีเพียงแชมป์เท่านั้นที่น่าจดจำอย่างแท้จริง ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพและแชมเปียนส์ลีกของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 2542 และพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพและ ลีกคัพในปี 2019ในขณะที่คนรวยสะสมทรัพยากรอย่างต่อเนื่องและการแบ่งชั้นทางการเงินของฟุตบอลเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างสิ้นเชิงการเพิ่มขึ้นสี่เท่านั้นแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในบางจุดอุปสรรคที่เป็นไปได้มากที่สุดในการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นคือการยกเลิกลีกคัพแทนที่จะเป็นข้อ จำกัด ของซูเปอร์ - คลับ.


aboutsigi.com

ไม่ว่าการครอบงำของชนชั้นนำขนาดเล็กอาจทำให้เกิดความไม่สบายใจได้สี่เท่าจะแสดงถึงความสำเร็จที่น่าทึ่ง


แม้สิ่งที่ซิตี้ทำไปแล้วในฤดูกาลนี้จะไม่ธรรมดา ลีกทั้งหมด แต่ปลอดภัย พวกเขาเล่นกับท็อตแนมที่ไม่สบายโดยอาจจะไม่มีแฮร์รี่เคน aboutsigi.com ในรอบชิงชนะเลิศลีกคัพวันอาทิตย์หน้า พวกเขามีปารีสแซงต์ - แชร์กแมงในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก และพวกเขามาถึงรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ พวกเขาอาจจะ 10 เกมจากการกวาดเรียบ ไม่เคยมีด้านใดเข้ามาใกล้มากขึ้น


แม้สถิติดังกล่าวจะชี้ให้เห็นว่าการสี่เท่านั้นยากเพียงใด ในลีกมีโอกาสครั้งที่สองมากมาย (ตามที่ซิตี้แสดงให้เห็นในฤดูกาลนี้โดยฟื้นตัวจากการเริ่มต้นที่แย่ที่สุดในรอบ 12 ปี) แต่ในการแข่งขันแบบน็อกเอาต์การตีกลับของลูกบอลโชคร้ายเพียงครั้งเดียวการตัดสินของผู้ตัดสินไม่ดีหนึ่งครั้ง วันและงานของฤดูกาลสิ้นสุดลง สี่เท่าเป็นความฝันที่ไม่อาจให้อภัย


แต่คำถามสำหรับซิตี้ก็คือนี่เป็นเพียงแค่การแข่งขันนอกวันหรือการพ่ายแพ้ต่อเชลซีในวันเสาร์เป็นหลักฐานของปัญหาที่คงอยู่ มันอาจจะเป็นเพียง 1-0 แต่มันเป็น 1-0 ที่ครอบคลุม เมืองนั้นราบเรียบปราศจากความคิดสร้างสรรค์และอาจเป็นเรื่องที่น่าหนักใจที่สุดสำหรับกวาร์ดิโอลาดูอ่อนไหวต่อข้อบกพร่องลักษณะนั้นมากที่สุด การก้าววิ่งบนลูกบอลที่เล่นอยู่ข้างหลังพวกเขา


อาจเป็นได้ว่าการเปลี่ยนแปลงแปดครั้งนั้นมากเกินไป คำร้องเรียนของกวาร์ดิโอลาที่เขามีเวลาเพียงสองวันครึ่งในการเตรียมตัวหลังจากชัยชนะในดอร์ทมุนด์เมื่อวันพุธจะไม่ทำให้เกิดความเห็นอกเห็นใจมากนัก เมื่อต้องต่อสู้ในหลายแนวรบการเล่นกลทรัพยากรเป็นทักษะที่สำคัญและมีเพียงไม่กี่สโมสรที่มีทรัพยากรมากกว่าเมือง หมายถึงการลงเล่นในแนวรับของผู้เล่นสามคน - เฟอร์รานตอร์เรส, กาเบรียลเฆซุสและราฮีมสเตอร์ลิงซึ่งต่างก็ไม่ได้มีอะไร


แต่การขาดประกายการโจมตีน้อยกว่าลักษณะของภัยคุกคามที่เชลซีโพสต์ไว้ซึ่งให้ความสำคัญ หาก Ilkay Gündoganเริ่มต้นมันอาจจะแตกต่างออกไป Fernandinho ต่อสู้กับ Mason Mount ทุกเกม แต่ช่องโหว่ที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งของทุกฝ่ายของ Guardiola คือทีมที่ดีพอที่จะเล่นผ่านหรือข้ามสื่อและปล่อยนักวิ่งเข้าไปในช่องว่างด้านหลังการป้องกัน


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page