top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

Wales Away ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับฟุตบอล แต่เป็นการต่อต้านวัฒนธรรมสองภาษาด้วย


freebies4ya.com

Dylan Llywelyn เป็นหนึ่งในเพื่อนหลายคนที่ฉันรู้จักจากการดูเวลส์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


และตอนนี้เขาอยู่ที่อาเซอร์ไบจานสำหรับเกมแรกของเวลส์ในยูโร 2020 กับสวิตเซอร์แลนด์ ฉันถามเขาว่าทำไมเขาถึงพยายาม ในปี 2019 ฉันเดินเที่ยวไปทั่วสนามบินแฟรงก์เฟิร์ต จากนั้นไปที่บากูในการมาเยือนครั้งล่าสุดของเรา หลังจากกลับถึงบ้านฉันพบว่าฉันหักขา


เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน มันยังง่ายกว่าและเจ็บปวดน้อยกว่าการเดินทางไปบากูในครั้งนี้ ฉันไม่ชอบตัวเองที่ไปและจอดรถเป็นเวลา 15 เดือนของการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ Covid ที่ติดกับลัทธินิกายฟันดาเมนทัลลิสท์ แต่ฉันเกลียดตัวเองที่ไม่ไป


นี่คือยุคทองของฟุตบอลเวลส์ ทีมนี้และก่อนหน้านี้ของคริส โคลแมน ได้เปิดโอกาสให้แฟนบอลชาวเวลส์ได้สัมผัสกับความสำเร็จที่แทบไม่น่าเชื่อ แต่นอกสนามมีการสร้างมรดกที่จะยืนยาวในอาชีพของ Bale, Ramsey และ Allen ฉัน ดีแลน และคนอย่างเราอีกหลายพันคนเป็นส่วนหนึ่งของมัน – ห่างออกไปจากเวลส์


ฉันใช้เวลานานอย่างน่าประหลาดใจในการดูเวลส์เล่นนอกบ้าน เนื่องจากฉันเข้าร่วมเกมเหย้าอย่างซื่อสัตย์มาตั้งแต่ปี 1993 เพื่อนที่ฉันดูฟุตบอลด้วยตั้งแต่สมัยมัธยมได้สนับสนุนทีมในส่วนอื่นๆ ของยุโรปแผ่นดินใหญ่ ชั่วขณะหนึ่งและมักจะยกย่องคุณธรรมของตนอย่างกระตือรือร้น



เช่นเดียวกับบรรดาผู้คลั่งไคล้ในช่วงปลายยุค 80 ที่คิดว่าปัญหาของโลกจะแก้ไขได้ด้วยการมอบ MDMA ให้กับมิคาอิล กอร์บาชอฟ


อย่างไรก็ตาม ฉันได้อุทิศช่วงอายุ 20 ปีของฉันให้กลายเป็นนักแสดงตลกที่มีความสามารถอย่างกว้างๆ freebies4ya.com ดังนั้นจึงต้องงดการสุ่มตัวอย่างอาหารรสเลิศของลิกเตนสไตน์หรือมอนเตเนโกรเพื่อแสดงละครยาว 20 นาทีที่ Picturedrome ของ Northampton หรือชื่อ Hellfire Comedy Club ที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ของ High Wycombe


อย่างไรก็ตาม ในเดือนมีนาคม 2013 ในที่สุดฉันก็ได้หมวกทีมชาติเวลส์ชุดแรก สกอตแลนด์ 1 เวลส์ 2 ที่แฮมป์เดนพาร์ค กลาสโกว์ เกมที่น่าจดจำสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ไปโหม่งที่สูงตระหง่านของฮัล ร็อบสัน-คานูท่ามกลางหิมะ แต่เมื่อฮาลทำประตูแรกในทีมชาติ ผมก็มีช่วงเวลาที่มีอยู่มากขึ้นเล็กน้อยบนอัฒจันทร์ เมื่อฉันเดินทางถึงเวลส์ในคืนนั้น ฉันก็รู้สึกท่วมท้นว่าได้พบคนของฉัน และมีวัฒนธรรมย่อยของฟุตบอลที่ฉันกำลังจะโยนตัวเอง


เป็นเรื่องแปลกที่สิ่งที่เป็นมินิเบรกแบบเสียดสีกับการแข่งขันฟุตบอลตรงกลางน่าจะมีความหมายมากมายสำหรับหลาย ๆ คน ความสำเร็จของทีมและการเพิ่มขึ้นของเที่ยวบินราคาถูกไปยังสถานที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ได้เพิ่มจำนวนขึ้น แต่เมื่อตรวจสอบความคิดเห็นของผู้บุกเบิกยุคแรกบางคนของฉากแล้ว ethos ยังคงเหมือนเดิม


Mark Ainsbury เป็นหนึ่งใน 78 คนที่ไปมอลโดวาในปี 1994 (การเดินทางที่ฉันจะทำซ้ำกับอีก 2,500 คนสำหรับรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในเดือนกันยายน 2017) ทำให้เขาได้รับตราประทับท่ามกลางการสนับสนุนของเราเทียบเท่ากับการได้เห็นเดอะบีทเทิลส์ที่ถ้ำ มันพูดถึงปริมาณที่ถูกกักบริเวณในบ้านที่ชายแดนต้องเล่นหมากรุกกับทหารติดอาวุธเพื่อฆ่าเวลา


( ฉันมีหนึ่งในนั้นที่รุกฆาต แต่เขามี Kalashnikov) และความจริงที่ว่าเวลส์แพ้ 3-2 ไม่ได้ ถอดเขาออก มาร์คมีแมลงอยู่แล้วเมื่อถึงเวลาที่ยุคมืดของยุค Bobby Gould จะมาถึง แต่ในขณะที่เขากล่าวไว้ว่า คนนอกเคยสงสารเราเพราะการเสียดสีและการพลาดท่าใกล้ ๆ แต่เราจะสงสารพวกเขาโดยไม่รู้ การเยือนเวลส์นั้นเป็นสภาพจิตใจ ไม่ใช่สภาพของทีมฟุตบอล


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page