top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

กังฟูเตะและตำรวจปราบจลาจล วันที่มาราโดน่าทะเลาะกับบาร์ซ่า

เมื่อ Andoni Goikoetxea หักข้อเท้าของ Diego Maradona ในปี 1983 มันทำให้ชาวอาร์เจนติน่ามีเวลาคิดมากมายในขณะที่เขาวางแผนแก้แค้น Butcher of Bilbao Maradona


กลับมาอีกหลายเดือนก่อนที่โคปาเดลเรย์ของบาร์เซโลนาจะเข้ารอบชิงชนะเลิศกับแอ ธ เลติกบิลเบาที่ Santiago Bernabéuในปี 1984เหตุการณ์ที่ San Mamésเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาหมายถึงความสัมพันธ์ระหว่างสองสโมสรอยู่ในระดับต่ำ เรื่องนี้ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเกมที่เล่นกับเรอัลมาดริดซึ่งเป็นองค์กรที่ผู้สนับสนุนทั้งสองเกลียดชังโดยเฉพาะในยุคฟรังโก ก่อนเริ่มการแข่งขันชาวบาสก์และชาวคาตาลันต่างโห่ร้องเพลงชาติแสดงความรังเกียจต่อรัฐสเปน ความเกลียดชังซึ่งกันและกันช่วยสร้างบรรยากาศในขณะที่ธงประจำภูมิภาคโบกสะบัดอย่างรุนแรงหลังรั้วโลหะรอบสนาม


ช่วงเปิดตัวเป็นการรวบรวมความท้าทายที่น่าตื่นเต้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งIñigo Liceranzu กองหลังแอ ธ เลติกทดสอบว่าข้อเท้าของ Maradona ฟื้นตัวจากการแทรกแซงของเพื่อนร่วมทีมได้ดีเพียงใด แบร์นด์ชูสเตอร์ในตำแหน่งกองกลางของบาร์เซโลนายังได้รับการทดสอบโครงสร้างกระดูกของเขาด้วยทำให้ความโกรธของเขาเติบโตขึ้นตลอดการแข่งขัน


ในแง่ของฟุตบอลจริงมันเป็นการเผชิญหน้าที่ยากลำบากโดยมุ่งเน้นไปที่ร่างกายมากกว่าทางเทคนิค แอ ธ เลติกเกือบขึ้นนำเมื่อ Endika Guarrotxena พบว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดในการป้องกันโดยไม่ล้ำหน้า เมื่อเขาฟื้นคืนความสงบเขาพยายามที่จะชิป Francisco Urruticoechea แต่ผู้รักษาประตูจับมือได้ทำให้บอลช้าลงทำให้กองหลังบาร์เซโลน่ากลับมาและเคลียร์ได้


anandasmetal.com

ไม่นานจนกระทั่งเอนดิกาได้รับโอกาสอีกครั้งเมื่อบาร์เซโลน่าล้มเหลวในการเคลียร์ลูกเตะมุมในนาทีที่ 13


ส่งกลับไปให้เอสตานิสเลาอาร์โกเต้ตัวรับบอลคนเดิมที่ม้วนบอลไปทางขอบเขตโทษทางซ้าย เอนดิกากำลังรออยู่ anandasmetal.com เขากดมันลงไปในเส้นทางของเขาอย่างใจเย็นจากนั้นยิงเข้ามุมด้วยเท้าซ้าย หมายเลข 9 หันหลังและวิ่งไปหาผู้สนับสนุนนักกีฬาที่ร่าเริงขณะที่ธงเหินผ่านอากาศ Endika ยกแขนข้างหนึ่งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง


จังหวะของเกมไม่เปลี่ยนแปลงเนื่องจากทีมกำหนดเกี่ยวกับการตัดสินคะแนนโดยไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งออกจากขีด จำกัด เข่าและใบหน้าถูกทดสอบในความท้าทายในช่วง 77 นาทีที่เหลือ ผู้ตัดสินÁngel Franco Martínezแจกใบเหลือง 7 ใบในการแข่งขัน แต่ไม่มีใครทำฟาวล์ซึ่งถือว่าสมควรถูกไล่ออก บาร์เซโลน่าไล่ตามตีเสมออย่างเมามัน แต่ไม่สามารถหาใครเทียบได้กับการป้องกันที่เฉียบขาดของแอ ธ เลติกและอันโดนีซูบิซาร์เรตาทำประตูได้


ในขณะที่เสียงนกหวีดเป่าครั้งสุดท้าย Maradona กำลังปะทะกับJoséMaríaNúñezหน้าผากจรดหน้าผากกับคู่ต่อสู้ของเขา บนอัฒจันทร์แฟนแอ ธ เลติกเขย่าสนามขณะที่พวกเขาฉลองการชนะสองครั้ง รั้วโลหะถูกฉีกออกและตัวสำรองและโค้ชก็วิ่งไปที่สนามเพื่อเข้าร่วมในความรื่นเริง สำหรับมาราโดนามันเป็นช่วงเวลาที่เขาไม่ได้จินตนาการ - เขาคิดว่าเขาจะได้รับผลกรรมจากการปะทะกับทีมที่ตอนนี้เขาเกลียด แต่เขากลับทุ่มร่างกายของเขาและไม่ได้รับอะไรเป็นรางวัลเลย


ความโกรธและความคับข้องใจที่เพิ่มขึ้นภายในตัวเขาและเพื่อนร่วมทีมตลอด 90 นาทีถูกปลดปล่อยออกมาเต็มเวลา - เขาโจมตีผู้เล่นแอ ธ เลติกทันที เหยื่อรายแรกของ Maradona คือ Miguel Ángel Sola ตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้ซึ่งในชุดวอร์มเต็มตัวถูกล้มลงกับพื้นจากนั้นก็คุกเข่าลงที่หน้าด้วยการกระโดดมาราโดนาทำให้บาสก์หมดสติบนสนามหญ้า เมื่อถึงจุดนี้ทุกคนมีส่วนร่วมในการชุลมุนทั่วทั้งสนาม มาราโดนาและชูสเตอร์เป็นตัวชูโรงหลักของบาร์เซโลนากังฟูเตะอะไรก็ได้ด้วยสีแดงและสีขาวในขณะที่ผู้เล่นแอ ธ เลติกหยุดการเฉลิมฉลองเพื่อตอบโต้ ในขณะเดียวกันโซล่าก็ถูกอุ้มขึ้นมาและถูกอุ้มขึ้นมาจากสนามบนเปลหาม


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page