top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

กลุ่มกบฏซูเปอร์ลีกตีกลับหลังจากยูฟ่าเริ่มการดำเนินการทางวินัย

บาร์เซโลนาเรอัลมาดริดและยูเวนตุสซึ่งเป็นสามสโมสรกบฏที่เหลืออยู่จากโครงการ European Super League


ที่ล้มเหลวได้ออกแถลงการณ์ร่วมฉบับใหม่โดยตีกลับหลังจาก Uefa เปิดตัวการดำเนินการทางวินัยกับพวกเขาทั้งสามฝ่ายอ้างว่าการกระทำขององค์กรปกครองในยุโรปซึ่งอาจนำไปสู่การถูกไล่ออกจากแชมเปี้ยนส์ลีกนั้น เข้าใจไม่ได้ และมีความเสี่ยงที่จะทำให้ฟุตบอล หายนะอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งสามคนยืนยันว่าพวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับซูเปอร์ลีกที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่


โครงการนี้พังทลายลงภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วเนื่องจากอีกเก้าทีมที่เกี่ยวข้องรวมถึงหกทีมจากพรีเมียร์ลีก - อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ซิตี้, แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและท็อตแนม - ถอนตัวออกไปหลังจากฟันเฟืองขนาดใหญ่จากทั่วทั้งกีฬาและการเมือง คลื่นความถี่.


สโมสรทั้งเก้าเหล่านั้นยอมรับการคว่ำบาตรทางการเงินจาก Uefa และได้ปรับความมุ่งมั่นของพวกเขาที่มีต่อองค์กรปกครองและการแข่งขันอีกครั้ง ยูฟ่าประกาศเมื่อวันอังคารว่าเรอัลมาดริดบาร์เซโลนาและยูเวนตุสทุกคนอาจถูกตั้งข้อหาละเมิดกรอบกฎหมายของพวกเขา การลงโทษสูงสุดที่มีให้กับพวกเขาคือการยกเว้นสโมสรจากแชมเปี้ยนส์ลีกและการแข่งขันในยุโรปอื่น ๆ


guthridgegroup.com

สโมสรกบฏกล่าวว่า Uefa ไม่ควรดำเนินการดังกล่าวในขณะที่เรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีซึ่งพวกเขาได้ริเริ่มขึ้น


เพื่อพยายามป้องกันไม่ให้ Super League ถูกหยุด ทั้งสามสโมสรนำเรื่องขึ้นศาลพาณิชย์ในกรุงมาดริด guthridgegroup.com ซึ่งได้ส่งเรื่องไปยังศาลยุติธรรมยุโรปแล้วคำแถลงที่ออกโดยสโมสรอ่าน FC Barcelona, ​​Juventus FC และ Real Madrid CF ขอแสดงความปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงต่อการบีบบังคับอย่างไม่ลดละที่ Uefa ยังคงรักษาสถาบันที่เกี่ยวข้องมากที่สุดสามแห่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอล


ท่าทีที่น่าตกใจนี้ถือเป็นการฝ่าฝืนคำตัดสินของศาลยุติธรรมอย่างชัดเจนซึ่งได้แถลงอย่างชัดเจนแล้วเตือนให้ Uefa ละเว้นจากการกระทำใด ๆ ที่อาจลงโทษสโมสรที่ก่อตั้ง Super League ในขณะที่การดำเนินการทางกฎหมายกำลังดำเนินอยู่ ดังนั้นการเปิดการดำเนินการทางวินัยโดย Uefa จึงเป็นเรื่องที่ไม่สามารถเข้าใจได้และเป็นการโจมตีโดยตรงต่อหลักนิติธรรมที่พวกเราซึ่งเป็นพลเมืองของสหภาพยุโรปได้สร้างขึ้นตามระบอบประชาธิปไตยในขณะที่ถือว่าขาดความเคารพต่ออำนาจของศาลยุติธรรม ตัวเอง


สโมสรต่างๆมีความมั่นคงในมุมมองของพวกเขาว่าซูเปอร์ลีกเป็นผลประโยชน์สูงสุดของเกมและต้องการการหารือเพิ่มเติม ตั้งแต่เริ่มต้นซูเปอร์ลีกได้รับการเลื่อนตำแหน่งโดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงสถานการณ์ของฟุตบอลยุโรปผ่านการสนทนาแบบถาวรกับยูฟ่าและโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสนใจในกีฬาและเพื่อเสนอการแสดงที่ดีที่สุดให้กับแฟน ๆ แถลงการณ์ เพิ่มแล้ว


แทนที่จะค้นหาวิธีการปรับปรุงฟุตบอลให้ทันสมัยผ่านการสนทนาแบบเปิดกว้าง Uefa คาดหวังให้เราถอนการพิจารณาคดีในศาลที่ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการผูกขาดของพวกเขาในฟุตบอลยุโรป บาร์เซโลนายูเวนตุสและเรอัลมาดริดทุกคนที่มีอายุมากกว่าหนึ่งศตวรรษจะไม่ยอมรับการบีบบังคับหรือแรงกดดันที่ไม่สามารถทนได้ในทุกรูปแบบ


ทั้งสามสโมสรสรุปว่า พวกเขา ยังคงแข็งแกร่งในความเต็มใจที่จะอภิปราย เคารพและผ่านการพูดคุย การแก้ปัญหาเร่งด่วนที่ฟุตบอลต้องการในปัจจุบัน ไม่ว่าเราจะปฏิรูปฟุตบอลหรือเราจะต้องเฝ้าดูความหายนะที่หลีกเลี่ยงไม่ได้


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page