top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

คู่มือทีมยูโร 2020 ตอนที่ 13 โครเอเชีย

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญยูโร 2020 ของผู้พิทักษ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์กรสื่อที่ดีที่สุดจาก 24 ประเทศ


ที่มีคุณสมบัติ theguardian.com กำลังแสดงตัวอย่างจากสองประเทศในแต่ละวันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายนการฟื้นฟูหลังการแข่งขันฟุตบอลโลกเกิดขึ้นเพียงกีบเท้าและไม่ได้รับความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากโครเอเชียดูโชคร้ายในเนชั่นลีกกับโปรตุเกสและฝรั่งเศส ถึงกระนั้น การผ่านเข้ารอบสำหรับยูโรก็ทำได้โดยไม่มีปัญหามากนัก แม้ว่าทีมจะไม่ค่อยน่าเชื่อนักก็ตาม


ผู้เล่นสี่คนจาก XI ตัวจริงในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้ปลดประจำการแล้ว – Danijel Subasic, Ivan Strinic, Mario Mandzukic และ Ivan Rakitic การเปลี่ยนตัวทั้งหมดของพวกเขา – Dominik Livakovic, Borna Barisic, Nikola Vlasic และ Bruno Petkovic – ทำได้ดีมากจนถึงตอนนี้ รอยแตกได้ปรากฏขึ้นที่อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการป้องกันอายุที่พิสูจน์แล้วว่าเปราะบางมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ลูกตั้งเตะ มีความต้องการเลือดที่สดใหม่มากขึ้นในรูปแบบของ Duje Caleta-Car, Domagoj Bradaric หรือ Josko Gvardiol ในขณะที่ Sime Vrsaljko ซึ่งในที่สุดก็หายจากอาการบาดเจ็บปรากฏเป็นเงาของตัวเองในอดีต


ข้อมูลจากห้องแต่งตัวถูกควบคุมอย่างเข้มงวด แต่ข่าวลือเกี่ยวกับความขัดแย้งบางอย่างมีมาเป็นเวลานาน เดยัน ลอฟเรน ดูเหมือนจะยืนยันมากพอเมื่อเขากล่าวว่าผู้เล่นอายุน้อยกว่า ขาดความเคารพ เด็กใหม่มักมองข้ามบางสิ่งไป cescompany.com พวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อทีมและเราผู้อาวุโส เขากล่าว โค้ช Zlatko Dalic ปฏิเสธการเก็งกำไรในภายหลังเกี่ยวกับความแตกแยก แต่เขายังพูดถึง การขาดเคมี และกล่าวว่า ผู้เล่นอายุน้อยจำเป็นต้องตระหนักว่าต้องใช้เวลาสำหรับพวกเขาในการเป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้


cescompany.com

แทนที่จะมองหาการแทนที่บทบาทของราคิติชในตำแหน่งกองกลาง Dalic เลือกที่จะเปลี่ยนกลับไปใช้ 4-2-3-1


โดยที่วลาซิชสร้างความประทับใจให้กับตำแหน่งหมายเลข 10 ทางเลือกสำหรับตำแหน่ง ได้แก่ Mario Pasalic และ Andrej Kramaric มาร์เซโล โบรโซวิช ซึ่งมีความสำคัญต่อความสมดุลในแนวรับของทีม ยังคงมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากไม่มีทางเลือกอื่นอย่างแท้จริงสำหรับมิดฟิลด์ตัวรับที่แทงทะลุทะลวง มาเตโอ โควาซิช จากเชลซี ติดทีมชาติ 66 นัด แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาเป็นตัวจริง และไม่เคยมีมาก่อน


ทางเลือกก็จำกัดไว้ก่อนเช่นกัน เพทโควิชเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงรอบคัดเลือก แต่เขามีปัญหาเรื่องฟอร์มและความฟิต ในระหว่างที่เขาไม่อยู่ Dalic พยายามเล่นโดยไม่มีกองหน้าที่เหมาะสม โดยใช้เพชรกองกลาง 4-4-2 โดยมีปีกเป็นผู้นำ มันไม่ได้ผลดีนัก ดังนั้น Ante Budimir ซึ่งเป็นหมายเลข 9 ที่คลาสสิกกว่าจึงได้รับเลือกเป็นตัวสำรองแน่นอนว่าประสบการณ์ในรัสเซียส่งผลดีอย่างมากต่อความคิดของทีม โครเอเชียอาจดูค่อนข้างไม่มั่นคงในขณะนี้ แต่ถ้าจิ๊กซอว์มารวมกัน พวกเขาก็พร้อมที่จะทำเรื่องใหญ่อีกครั้Zlatko Dalic อ้างว่าเขาไม่กินในวันแข่งขันและไม่คุยกับใครนอกทีมหรือใช้โทรศัพท์เลย คนที่อยู่ใกล้ฉันรู้ว่าฉันไม่ได้ทำหน้าที่เหมือนคนปกติในสมัยนั้น ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ลองโทรหาฉันด้วยซ้ำ เขากล่าว สิ่งที่เขาทำคืออธิษฐานก่อนทุกเกมและเก็บลูกประคำไว้ในกระเป๋าเสมอเพื่อความโชคดี Dalic ยังรู้สึกเสียใจที่ ไม่ได้อ่านหนังสือจริงๆ นอกเหนือจากคู่มือการฝึกสอน


ไม่ต้องไปไกลกว่าลูก้า โมดริช นี่ยังคงเป็นทีมของเขาและนั่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป ใช่ เขายังคงครองตำแหน่งสูงสุดในแดนกลาง เด็กๆ มักจะสวมเสื้อของเขาและใบหน้าของเขาจะปรากฏในโฆษณาส่วนใหญ่ แต่กัปตันไม่ได้รักในระดับสากลในบ้านเกิดของเขา เหตุผลมีความเฉพาะเจาะจงมาก บทบาทของเขาในการพิจารณาคดี Zdravko Mamic ที่โด่งดัง คดีทุจริตที่ใหญ่ที่สุดในฟุตบอลโครเอเชีย โมดริชเปลี่ยนคำให้การก่อนหน้านี้และบอกว่าเขา จำไม่ได้ รายละเอียดสำคัญที่จะสนับสนุนการดำเนินคดี ทำให้ข้อกล่าวหาการให้การเท็จถูกเพิกถอนในเวลาต่อมา


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page