top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

คู่มือทีมยูโร 2020 ตอนที่ 24 โปรตุเกส

บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญยูโร 2020 ของผู้พิทักษ์


ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์กรสื่อที่ดีที่สุดจาก 24 ประเทศที่มีคุณสมบัติ theguardian.com กำลังแสดงตัวอย่างจากสองประเทศในแต่ละวันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายนเมื่อฟังเฟอร์นันโด ซานโตสและนักเตะของเขา ชัดเจนว่าพวกเขาเชื่อว่าการทำซ้ำสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อห้าปีที่แล้วเป็นไปได้ ในปี 2559 โปรตุเกสไปจนสุดทางและชนะยูโร ผมจะไม่พูดประโยคเดียวกับที่ผมพูดก่อนยูโร 2016 จะไม่ถ่ายสำเนาใดๆ เพราะสำเนาไม่เหมือนกับต้นฉบับ ซานโตสกล่าว สิ่งที่ฉันสามารถพูดได้คือเป็นเวลานานแล้วที่โปรตุเกสเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่เพื่อแข่งขัน โปรตุเกสเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่เพื่อคว้าชัยชนะ


คริสเตียโน โรนัลโด ยังคงเป็นกัปตันทีมและเป็นกำลังหลักของทีม ได้เล่นในสี่ยูโรและสี่ฟุตบอลโลก แต่ยังคงกระหายความสำเร็จเช่นเคย เขาสะท้อนถึงซานโตสเมื่อเขากล่าวว่า ไม่ใช่เพราะเราชนะในปี 2559 ที่เราเป็นทีมเต็ง – ทีมอื่นเป็นทีมเต็ง – แต่เรากำลังจะไปชิงแชมป์ยุโรปเพื่อพยายามชนะอีกครั้ง


ทีมประสบปัญหาเล็กน้อยในช่วงเริ่มต้นของยูโร 2020 รอบคัดเลือก โดยเสมอกับเซอร์เบียและยูเครน ทำให้เกิดคำถามหลายข้อเกี่ยวกับแนวทางของพวกเขา แต่กลับฟื้นตัวเพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ชัยชนะที่น่าประทับใจ 4-2 gatwick-taxi.com ในเบลเกรดกับเซอร์เบียเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพวกเขาจบอันดับสองรองจากยูเครนในกลุ่มของพวกเขา พวกเขายังได้รับรางวัล Nations League รุ่นแรก โดยเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ในรอบรองชนะเลิศ และเนเธอร์แลนด์ในรอบชิงชนะเลิศ


gatwick-taxi.com

โรนัลโดเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในรอบคัดเลือกและคำถามเกี่ยวกับกลยุทธ์ของซานโตส


ก็หมุนรอบตัวเขา ซานโตสชอบ 4-4-2 ที่สามารถเปลี่ยนเป็น 4-2-3-1 เมื่อตั้งรับ เขาชอบที่จะมีมิดฟิลด์แนวรับสองคนเพื่อปลดปล่อยเบอร์นาร์โด ซิลวา และบรูโน่ แฟร์นันเดส ให้เป็นอิสระ ใครก็ตามที่เป็นพันธมิตรกับโรนัลโด้ในแดนหน้า – Diogo Jota, André Silva หรือ João Félix – ต้องช่วยกันป้องกันทางด้านซ้ายเพื่อให้กองกลางคนใดคนหนึ่งเป็นศูนย์กลางมากขึ้น


แก่นแท้ของทีมที่ชนะในปี 2016 ยังคงอยู่ที่นั่น โดย Rui Patrício (33), Pepe (37) และ Ronaldo (36) ยังคงมีส่วนร่วม แต่มีพรสวรรค์อายุน้อยกว่าที่น่าประทับใจ รุ่นของ Rúben Dias (24), Bernardo Silva (26), Fernandes (26), Jota (24), André Silva (25) และFélix (21) จะกระตือรือร้นที่จะสร้างผลกระทบในช่วงซัมเมอร์นี้


ดิอาสและเปเป้ควรลงเล่นในตำแหน่งกองหลังโดยมีตัวเลือกโชเซ่ ฟอนเต้ ในขณะที่โจเอา คานเซโล และราฟาเอล เกร์เรโร่ (หากฟิตเต็มที่) คาดว่าจะครองตำแหน่งฟูลแบ็ก ระวังตัว นูโน่ เมนเดส วัย 18 ปี ซึ่งเป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็คซ้าย อันที่จริง มีคุณภาพทั่วทั้งทีม และแม้ว่านั่นไม่ได้หมายความว่ารับประกันความสำเร็จ แต่มันหมายความว่าโปรตุเกสมีโอกาสอีกครั้ง


โค้ชFernando Santos จะถูกจดจำตลอดไปในฐานะโค้ชที่นำโปรตุเกสไปสู่ความสำเร็จในยูโร 2016 (และในระดับที่น้อยกว่าใน Nations League) แต่เขายังเป็นที่รู้จักในนาม วิศวกรของ Penta ซึ่งเป็นชื่อเล่นที่มอบให้กับเขาในการชนะห้าครั้ง แชมป์ลีกติดต่อกันในฐานะผู้จัดการทีมปอร์โต้ ซานโตสสำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม และทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายซ่อมบำรุงโรงแรมระหว่างปี 2524-2541 เขาสวดอ้อนวอนและอ่านข้อความในพระคัมภีร์ทุกเช้า ซานโตสยังพูดภาษากรีกได้อย่างคล่องแคล่ว โดยเคยดูแลหลายสโมสรและทีมชาติที่นั่น


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page