top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

ฉันอายุแค่ 29 ปี สิ่งที่ Christian Eriksen พูดหลังจากช่วยชีวิตเขาไว้

แพทย์ฉุกเฉินชาวเยอรมันได้อธิบายวิธีที่เขารีบออกจากอัฒจันทร์เพื่อช่วย Christian Eriksen


หลังจากที่กองกลางเดนมาร์กประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเมื่อวันเสาร์เจนส์ ไคลน์เฟลด์ กล่าวว่าเขาเห็นแพทย์ของทีมกำลังต่อสู้กับสถานการณ์นี้ และตัดสินใจว่าเขาต้องเข้าไปแทรกแซง เขายังบรรยายถึง ช่วงเวลาที่น่ารัก เมื่อผู้เล่นลืมตาหลังจากฟื้นคืนสติและบอกเขาเป็นภาษาอังกฤษว่า ฉันอยู่ที่นี่


ไคลน์เฟลด์กล่าวว่าเขาได้ดูการแข่งขันระหว่างเดนมาร์กกับฟินแลนด์จากอัฒจันทร์ในโคเปนเฮเกนโดยบังเอิญ โดยก่อนหน้านี้ได้เสร็จสิ้นการฝึกซ้อมกับทีมแพทย์ในพื้นที่ซึ่งบังเอิญได้รวมการเรียนในการปฐมพยาบาลฉุกเฉินเขากล่าวว่าการฝึกอบรมที่เขาได้รับนั้นถูกนำไปปฏิบัติทันทีเมื่อทีมทัชไลน์ได้เข้าไปช่วยเหลือ Eriksen


ฉันอยู่ที่อัฒจันทร์ฝั่งตรงข้ามขณะที่เขาล้มลง ตอนแรกฉันไม่ได้คิดอะไรกับมัน แต่แล้วฉันก็เห็นว่าแพทย์ประจำทีมชาวเดนมาร์กแสดงท่าทางค่อนข้างวุ่นวาย ฉันรู้ว่ามันไม่ใช่อาการบาดเจ็บปกติ ไคลน์เฟลด์กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับบิลด์แท็บลอยด์ของเยอรมันผู้เล่นมีหัวอยู่ในมือ เมื่อถึงจุดนั้นฉันให้สัญญาณทีมข้างสนามและพวกเขาวิ่งไปที่สนาม พวกเขามีเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วย จากนั้นฉันก็บอกเพื่อนร่วมงานว่าฉันกำลังนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ว่า เราต้องไปที่สนาม


esf-flaine.com

Kleinfeld กล่าวว่าทีมรองได้เริ่มกระบวนการช่วยชีวิต ขั้นแรกด้วยการนวดหัวใจ


จากนั้นจึงเตรียมเครื่องกระตุ้นหัวใจ รวมถึงการติดอิเล็กโทรดเข้ากับร่างกายของ Eriksen จากนั้นฉันก็เข้าควบคุม เราให้ไฟฟ้าช็อตแก่เขาและนวดหัวใจต่อไป เขากล่าว esf-flaine.com ไคลน์เฟลด์อธิบายการฝึกฉุกเฉินที่เขาให้ทีมแพทย์ก่อนการแข่งขันว่าเป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการฟื้นฟูอีริคเซ่น


เขาบอกว่าเขาเชื่อว่าทีมแพทย์ชาวเดนมาร์กมีปัญหาในการรับมือในตอนแรก ในตอนแรกเขาไม่เข้าใจขอบเขตของสถานการณ์ เมื่อคุณเริ่มการช่วยชีวิต คุณต้องทำโดยเร็วที่สุด แต่ทีมแพทย์ส่วนใหญ่กำลังรักษาอาการบาดเจ็บอื่นๆ อยู่มากมาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงยากกว่าสำหรับพวกเขาที่จะรับรู้ถึงการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของหัวใจในทันที


นั่นชัดเจนสำหรับฉันเมื่อฉันเห็นพวกเขาพยายามดึงลิ้นของเขาออกจากลำคอของเขา นั่นไม่ใช่วิธีที่คุณช่วยชีวิต การโก่งศีรษะเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว Kleinfeld กล่าวว่าแรงกระแทกจากเครื่องกระตุ้นหัวใจเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ Eriksen กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เขากล่าวว่าหากใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจภายใน 2 นาทีแรก โอกาสรอดชีวิตเกือบ 90% และทุกๆ นาทีที่สูญเสียไป ความน่าจะเป็นจะลดลง 10%


ดังนั้นความเร็วจึงเป็นสิ่งสำคัญ Eriksen ใช้เวลาสองหรือสามนาทีในการเกิดไฟฟ้าช็อต นั่นหมายความว่าโอกาสรอดของเขามีสูงมาก เขากล่าวหลังจากได้รับแรงกระแทกไม่นาน Eriksen ก็ฟื้นคืนสติ เขาลืมตาและพูดกับฉัน ฉันถามเขาเป็นภาษาอังกฤษว่า คุณกลับมาแล้วหรือ เขาตอบว่า ใช่ ฉันอยู่ที่นี่ แล้วเขาก็พูดว่า โอ้ แย่จัง ฉันเพิ่งอายุ 29 ปีเท่านั้นฉันบอกเขาว่าตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดี และเขาไม่ตกอยู่ในอันตรายอีกต่อไป เขาเข้าใจทุกอย่างในทันทีและเอาแขนวางบนหน้าอกทันที


ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page