top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

พรีเมียร์ลีกต่ออายุข้อตกลงทีวี 4.8 พันล้านปอนด์พร้อมเงินหยดพิเศษอีก 100 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ลีกได้ประกาศว่าได้ต่ออายุข้อตกลงสิทธิ์ทีวี 4.8 พันล้านปอนด์กับพันธมิตรที่มีอยู่ Sky, BT และ Amazon


เพื่อหลีกเลี่ยงการประมูลที่อาจทำให้หลายร้อยล้านถูกลบล้างมูลค่าของข้อตกลงถัดไปลีกได้รับการเจรจาเป็นเวลาหลายเดือนกับพันธมิตรการออกอากาศที่มีอยู่ในสหราชอาณาจักรและรัฐบาลซึ่งมีอำนาจในการปิดกั้นข้อตกลงโดยตรงในสนามแข่งขันเนื่องจากตลาดเย็นสำหรับสิทธิด้านกีฬาทำให้มูลค่าลดลง 500 ล้านปอนด์ ข้อตกลงต่อไปหากเข้าร่วมการประมูล


ข้อตกลงโรลโอเวอร์ซึ่งมีช่วงฤดูกาล 2022 ถึง 2025 จะรวมเงินทุนแบบหยดลงเพิ่มอีก 100 ล้านปอนด์ เงินเพิ่มอีก 100 ล้านปอนด์นี้จะมอบให้ในอีกสี่ปีข้างหน้าเท่านั้นและจะขยายการสนับสนุนไปยังพื้นที่ของชุมชนฟุตบอลที่เสี่ยงต่อผลกระทบของโควิด -19 โดยเฉพาะ ลีกกล่าว เงินทุนเพิ่มเติมจะมอบให้กับสโมสรมากกว่า 1,000 แห่งในระบบเนชั่นแนลลีกฟุตบอลหญิงและหญิงเอฟแอลลีกวันและลีกทูและมูลนิธิฟุตบอล นอกจากนี้ยังสนับสนุนโครงการต่างๆในวงการฟุตบอลซึ่งจะรวมถึงงานของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการบาดเจ็บที่ศีรษะในฟุตบอลการต่อต้านการเลือกปฏิบัติและกลุ่มแฟนบอลที่ได้รับเงินทุนจากพรีเมียร์ลีก


รัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการข้อตกลงเพื่อช่วยปกป้องการเงินของสโมสรจากความตึงเครียดเพิ่มเติม การขายตั๋วที่หายไปและการคืนเงินให้กับผู้ออกอากาศในการแข่งขันที่ถูกยกเลิกนั้นคาดว่าจะมีสโมสรที่มีค่าใช้จ่ายสูงถึง 2 พันล้านปอนด์ แต่รัฐบาลต้องการรับประกันว่าพรีเมียร์ลีกจะจ่ายเงินให้กับทีมที่ตียากกว่าในดิวิชั่นต่ำกว่า มันมาถึงช่วงเวลาสำคัญและจะช่วยให้เราสามารถวางแผนล่วงหน้าพร้อมเพิ่มความมั่นใจกับฉากหลังทางเศรษฐกิจที่มั่นคงยิ่งขึ้น Richard Masters ผู้บริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีกกล่าวและเสริมว่าลีกนั้น ซาบซึ้งอย่างมาก ต่อตำแหน่งของรัฐบาล ข้อตกลงนี้ยังรวมถึงสิทธิ์ที่ไม่ถ่ายทอดสดของ BBC Sport


dgh-co.com

การย้ายออกจากการประมูลแบบเปิดของพรีเมียร์ลีกเกิดขึ้นเนื่องจากลีกได้เห็นคุณค่าของสิทธิ์ลดลง


นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าในการประมูลครั้งต่อไปมูลค่ารวมอาจลดลงจาก 500 ล้านปอนด์เป็นมากถึง 900 ล้านปอนด์หลังจากทศวรรษที่มีอัตราเงินเฟ้อสูงเนื่องจาก dgh-co.com Sky และ BT ต่อสู้เพื่ออำนาจสูงสุดของฟุตบอลในการประมูลครั้งล่าสุดในปี 2018 ยอดขายโดยรวมอยู่ที่ 4.8 พันล้านปอนด์ซึ่งต่ำกว่าสถิติ 5.1 พันล้านปอนด์ในการประมูลครั้งก่อนซึ่งลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่รอบสามปีของปี 2547-2548 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาพรีเมียร์ลีกกล่าวว่าข้อตกลงโดยตรงใหม่จะ สรุปในมูลค่าโดยรวมเท่ากับข้อตกลงในปัจจุบัน


ในจดหมายจากรัฐบาลพรีเมียร์ลีกได้รับแจ้งว่า ฝ่ายที่สนใจหรือผู้ได้รับผลกระทบ มีสิทธิ์ที่จะเปิดเผยความคิดเห็นของพวกเขาภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมก่อนที่จะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเพื่อให้สามารถยกเลิกข้อตกลงทางทีวีDazn สตรีมเมอร์กีฬาของ Sir Leonard Blavatnik มีแนวโน้มที่จะยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการขาดโอกาสในการประมูลสิทธิ์การถ่ายทอดสด


เบ็นดีนผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาการพนันและพิธีการของแผนกดิจิทัลวัฒนธรรมสื่อและการกีฬากล่าวว่าข้อตกลงโดยตรงเป็น มาตรการชั่วคราวเพื่อตอบสนองต่อการระบาดของโรค และยังคงมี ศักยภาพสำหรับสิ่งใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดการถ่ายทอดสดกีฬาComcast ซึ่งเข้าครอบครอง Sky ในข้อตกลงมูลค่า 30 พันล้านปอนด์เมื่อสามปีที่แล้วได้เร่งให้ บริษัท ทีวีย้ายออกจากการเสนอราคาสิทธิพิเศษด้านกีฬาPhilip Jansen ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จจาก Gavin Patterson ในฐานะผู้บริหารระดับสูงของ BT ในปี 2018 ได้กล่าวอย่างชัดเจนว่า บริษัท โทรคมนาคมต้องการมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวบรอดแบนด์ไฟเบอร์เต็มรูปแบบมูลค่า 12 พันล้านปอนด์และบนเครือข่ายมือถือ 5G ใหม่ในการควบคุมสิทธิ์กีฬาราคาแพง


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page