top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

พวกเขาบอกฉันว่าเขาหยิ่งเกินไป สโลวาเกียเรียนรู้ที่จะรักฮัมซิกได้อย่างไร

กมวันจันทร์ระหว่างสโลวาเกียและโปแลนด์น่าจะเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นระดับโลกสองคน


โปแลนด์พึ่งพาโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เป็นอย่างมาก สโลวาเกียพึ่งพา Marek Hamsik ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของ Serie A ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาซึ่งแม้จะไม่ได้เล่นในฤดูกาลที่แล้วเป็นประจำในจีนและสวีเดน แต่ก็ยังมีความสำคัญต่อประเทศของเขาเช่นเคย


เห็นได้ชัดอย่างเจ็บปวดในเดือนมีนาคม เมื่อเขาไม่อยู่ สโลวาเกีย เสมอกับไซปรัสและมอลตาในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก แม้ว่าพวกเขาจะเอาชนะรัสเซียได้ แต่ก็ไม่เหมือนเดิมหากไม่มีฮัมซิก ผู้เล่นที่ดีที่สุดของประเทศนับตั้งแต่ได้รับอิสรภาพในปี 2536 ฮัมซิกถือสถิติการลงเล่นของสโลวาเกีย (126) และเป้าหมาย (26) และได้นำประเทศของเขาไปสู่ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ครั้งที่สาม


ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ฮัมซิกเป็นกัปตันเมื่ออายุ 22 ปี กัปตันที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโลวาเกีย เขาเป็นดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ร่วมกับมาร์ติน สเคอร์เทล อดีตกองหลังของลิเวอร์พูล ซึ่งเกษียณจากฟุตบอลต่างประเทศแล้ว แต่ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะหาสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับ Hamsik ในระบบของสโลวาเกีย


globalreachpr.com

แฟน ๆ สโลวาเกียใจร้อนกับ Hamsik ซึ่งเป็นที่รู้จักสำหรับความสำเร็จของเขาที่ Napoli


และทรงผมของอินเดียนแดง และเขามักจะเป็นคนแรกที่ถูกตำหนิเมื่อเกิดข้อผิดพลาด ในเกมฟุตบอลโลกปี 2010 ครั้งแรกของพวกเขา สโลวาเกียนำ 1-0 กับนิวซีแลนด์จนถึงนาทีที่ 93 เพียงเพื่อยอมรับหลังจากฮัมซิกล้มเหลวในการป้องกันการข้ามเข้ามาในกรอบเขตโทษมาเร็คทำพลาด … เขาอาจจะเตะบอลนั้นให้ปลอดภัย แต่เขาเสียมันไปแล้วเราก็เสียประตู สตานิสลาฟ เซสตัก กล่าว สโลวาเกียแพ้ให้กับปารากวัยแต่ก็เอาชนะอิตาลีอย่างน่าประหลาดใจเพื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย


เป็นเวลาหลายปีที่ ฮัมซิค ถูกย้ายมาอยู่ตำแหน่งกองกลาง ที่นาโปลี เขามักจะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่ก้าวหน้าที่สุด แต่วลาดิมีร์ ไวส์ ซีเนียร์ globalreachpr.com โค้ชของสโลวาเกียตั้งแต่ปี 2008-12 ยังใช้เขาทางซ้ายด้วยซ้ำ Hamsik เปิดตัวในระดับนานาชาติในปี 2550 และ Jan Kocian โค้ชของสโลวาเกียในขณะนั้นต้องการให้เขาเป็นกองกลางตัวรับ


ผมดูเขาเล่นที่เบรสชาตั้งแต่ 6 ขวบหรือถึง 8 ขวบ เขากล่าว ผมจะบอกว่าเขาเป็นกองกลางแบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์ สามารถเล่นงานและอ่านเกมได้ เขารู้ว่าเมื่อใดควรชะลอเกมและเมื่อใดควรใช้สัมผัสแรกของเขา งานของ Kocian คือการดูแลการเปลี่ยนแปลงรุ่นที่รุนแรงในทีมของสโลวาเกียซึ่งพลาดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2549 แต่เจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลไม่ได้ติดใจความปรารถนาที่จะสร้างทีมรอบ Hamsik


มาเร็คไม่มีตำแหน่งที่เหมาะสมในทีมอายุต่ำกว่า 21 ปีของเราด้วยซ้ำ โคเซียนกล่าว พวกเขาพยายามห้ามปรามฉันจากมัน พวกเขาบอกฉันว่าเขาหยิ่งเกินไปและเป็นคนชอบแสดงออกมากเกินไป อย่างไรก็ตาม คุณภาพของฟุตบอลของเขานั้นยิ่งใหญ่กว่าภาพลักษณ์ที่อยู่รอบตัวเขามาก มันยากที่จะพาเขามาติดทีมชาติ แต่ฉันยืนหยัดอยู่เบื้องหลังความคิดของฉันและเรียกเขาขึ้นมา เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งของ Kocian


แฟนสโลวาเกียยังสงสัย ส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นเขาเล่น เมื่ออายุ 17 ปี เขาออกจากสโลวาน บราติสลาวา – โดยไม่ได้เล่นในลีกสูงสุดของสโลวัก – และเข้าร่วมเบรสชาในเซเรีย บี สโลวักไม่ได้ดูเขาเล่นเลย โคเชียนกล่าว อย่างไรก็ตาม เขาติดตามความคืบหน้าและประทับใจKocian ไม่ได้อยู่คนเดียว ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2550 เบรสชาเอาชนะยูเวนตุส ระหว่างฤดูกาลในเซเรีย บี และฮัมซิกเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่น เขาเปลี่ยนเสื้อกับฮีโร่ในวัยเด็กของเขา Pavel Nedved ซึ่งต่อมาพูดถึง Hamsik ในฐานะทายาทของเขา ฤดูร้อนนั้น ฮัมซิคถูกนาโปลีซื้อ


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page