top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

มาราโดน่า จูเนียร์ วอนผู้บริจาค DNA ตามหาเด็กทารกที่ถูกขโมยไปในอาร์เจนตินา

ดิเอโก อาร์มันโด มาราโดนา จูเนียร์ ลูกชายของตำนานฟุตบอลอาร์เจนตินาผู้ล่วงลับไปแล้ว


เรียกร้องให้ชาวอิตาลีส่ง DNA เพื่อช่วยรัฐบาลอาร์เจนตินาตามรอยเด็กหลายร้อยคนที่ถูกขโมยไปและพ่อแม่ของพวกเขาถูกสังหารโดยรัฐบาลเผด็จการทหารที่ควบคุมประเทศเมื่อสี่สิบปีที่แล้วMaradona Jr กำลังทำการสัมภาษณ์ทางวิทยุในอิตาลีและใช้โซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตาม 400,000 คนเพื่อขยายการค้นหา ซึ่งได้เห็นโปรแกรมการทดสอบ DNA ที่เปิดตัวในกรุงมาดริดและโรมแล้ว รัฐบาลอาร์เจนตินาเชื่อว่าเด็กหลายสิบคนของเดซาปาเรซิโดส ประมาณ 30,000 คนถูกกองทัพลักพาตัวและสังหารในช่วงการปกครองแบบเผด็จการในช่วงปลายทศวรรษ 1970 และต้นทศวรรษ 1980 อาจถูกนำตัวไปยังอิตาลีหลังจากการล่มสลายของระบอบเผด็จการ


ระหว่างการปกครองแบบเผด็จการ สตรีมีครรภ์ซึ่งถูกคุมขังยังคงมีชีวิตอยู่จนคลอดและถูกสังหาร ทารกอย่างน้อย 500 คนถูกพรากไปจากพ่อแม่และมอบให้คู่สามีภรรยาที่ไม่มีบุตรเพื่อเลี้ยงดูตนเองในเดือนมีนาคม ทางการอาร์เจนตินาและคุณย่าของขบวนการ Plaza de Mayo ซึ่งออกค้นหาเด็กที่ถูกขโมยมาตั้งแต่ปี 1977 ได้เปิดตัวสิทธิระหว่างประเทศในการรณรงค์


gakuseinet.com

เพื่อระบุตัวตนเพื่อค้นหาตัวตนที่หายไปของเด็กมากกว่า 350 คนตอนนี้เด็กๆ


ของเหยื่อเหล่านั้นมีอายุระหว่าง 40 ถึง 45 ปี Ana de la Paz Tito gakuseinet.com กงสุลใหญ่ของอาร์เจนตินาในกรุงโรมกล่าว จนถึงปัจจุบัน พบเด็ก 130 คน แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 350 คน และพวกเขาอยู่ที่ไหนก็ได้ในโลกนี้


Maradona Jr กล่าวว่า โศกนาฏกรรมของ Desaparecidos เป็นหนึ่งในบทที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ ฉันภูมิใจมากที่สามารถช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และสมาคมของอาร์เจนตินาในการริเริ่มที่สำคัญนี้เพื่อเป็นการสานต่อการต่อสู้ของพ่อของฉันร่วมกับญาติของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย


ในปี 2010 ดาราฟุตบอลได้ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการรางวัลโนเบลเพื่อขอให้มอบรางวัลสันติภาพให้กับคุณยายของ Plaza de Mayo ในจดหมาย มาราโดนาเขียนว่า คุณย่าที่เป็นผู้นำในสงครามครูเสดเพื่อระบุตัวเด็กของเดซาปาเรซิโดสที่สมควรได้รับการยอมรับสำหรับ การต่อสู้ที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สงบสุข และกล้าหาญเพื่อให้บรรลุการกลับมาของเด็กที่ถูกลักพาตัวไปในนามของการก่อการร้ายของรัฐ


Maradona Jr เป็นผลมาจากความสัมพันธ์นอกใจของนักฟุตบอลกับนักร้องชาวเนเปิลส์ Cristiana Sinagra และยังคงอาศัยอยู่ในอิตาลีแม้ว่าเขาจะได้รับสัญชาติอาร์เจนตินาเมื่อปีที่แล้วเป็นเวลากว่าสองทศวรรษที่ Maradona ปฏิเสธที่จะทำการทดสอบ DNA เพื่อพิสูจน์ว่า Diego เป็นลูกชายของเขาหรือไม่ แต่เขาจำเขาได้อย่างเป็นทางการในปี 2016 และทั้งสองคนก็คืนดีกันและสนิทสนมกันในช่วงปีสุดท้ายของนักฟุตบอล


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page