top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

ฮิลส์โบโรห์ การพิจารณาคดีของอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจเซาท์ยอร์กเชียร์พังทลาย

ผู้พิพากษาได้ยุติการพิจารณาคดีของอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจในเซาท์ยอร์กเชียร์สองคนและอดีตทนายความของกองกำลังซึ่งถูกตั้งข้อหาบิดเบือนกระบวนการยุติธรรม


ในการแก้ไขคำแถลงของตำรวจหลังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในฮิลส์โบโรเมื่อปี 1989นายผู้พิพากษาวิลเลียมเดวิสตัดสินว่าไม่มีกรณีใดให้จำเลยตอบเพราะคำแถลงของตำรวจที่เปลี่ยนแปลงได้เตรียมไว้สำหรับการไต่สวนสาธารณะเกี่ยวกับภัยพิบัติโดยลอร์ดผู้พิพากษาเทย์เลอร์ นั่นไม่ใช่การไต่สวนสาธารณะตามกฎหมายซึ่งเป็นหลักฐานในการสาบานดังนั้นจึงไม่ใช่ แนวทางแห่งความยุติธรรมของประชาชน ซึ่งอาจถูกบิดเบือนได้โดยการแก้ไขข้อความเดวิสปกครอง


ชายหญิงและเด็กเก้าสิบหกคนเสียชีวิตจากการกระแทกอย่างรุนแรงบนระเบียง Leppings Lane ของสนามฟุตบอล Hillsborough ของ Sheffield Wednesday ในรอบรองชนะเลิศ FA Cup ระหว่าง Liverpool และ Nottingham Forest เมื่อวันที่ 15 เมษายน 1989การพ้นผิดนำมาสู่ข้อสรุป 32 ปีของการดำเนินคดีทางกฎหมายหลังจากเกิดภัยพิบัติ ครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อสู้รณรงค์ 21 ปีกับคำตัดสินคดีการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งแรกเมื่อถึงปี 2534 ซึ่งเป็นไปตามการรณรงค์ของตำรวจเพื่อตำหนิผู้สนับสนุนสำหรับภัยพิบัติ ในที่สุดการไต่สวนนั้นก็ถูกระงับในปี 2555


Peter Metcalf วัย 72 ปีอดีตทนายความของตำรวจ South Yorkshire จากนั้น Ch Supt Donald Denton วัย 83 ปีและ DCI Alan Foster วัย 74 ปีถูกตั้งข้อหาโดย Crown Prosecution Service ในปี 2560 โดยมีการนับสองครั้งที่บิดเบือนแนวทางแห่งความยุติธรรม ในการพิจารณาคดีซึ่งเริ่มขึ้นที่เมือง Salford ต่อหน้าเดวิสเมื่อวันที่ 19 เมษายนการฟ้องร้องซึ่งนำโดย Sarah Whitehouse QC กล่าวหาว่าจำเลยทั้งสามได้เปลี่ยนคำให้การเพื่อ ปกปิดความล้มเหลว ของตำรวจเซาท์ยอร์กเชียร์สำหรับภัยพิบัติ


aatcohomeinspections.com

Jonathan Goldberg QC ทนายความของ Metcalf อ้างถึงแนวทางของตำรวจ South Yorkshire ในการไต่สวนเทย์เลอร์ในคำกล่าวเปิดงานของเขากล่าวว่า


เช่นเดียวกับองค์กรใหญ่ ๆ ส่วนใหญ่ปฏิกิริยาโดยสัญชาตญาณคือการออกมาต่อสู้และปกป้องตัวเอง aatcohomeinspections.com จากการวิพากษ์วิจารณ์ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมโกลด์เบิร์กโต้แย้งว่าไม่มีกรณีใดให้ตอบและเมทคาล์ฟมีสิทธิ์ที่จะลบ หัวข้อ ทั้งหมดของหลักฐานที่เกี่ยวข้องออกจากคำแถลงของตำรวจเพราะเขาไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายในการบอกความจริงทั้งหมดต่อการไต่สวนของเทย์เลอร์


การโต้แย้งว่าหน้าที่ทางกฎหมายอาจเป็นเพียงการพิจารณาของศาล Goldberg กล่าวว่า ศาลนี้ไม่ใช่ศาลศีลธรรม ศาลนี้ไม่ใช่ศาลที่มีความผิดร่วมกันในการพิจารณาคดีของเขาที่ยกฟ้องเดวิสสรุปว่า การไต่สวนของเทย์เลอร์ไม่ใช่แนวทางของความยุติธรรมของสาธารณชน ไม่ว่าผลของการกระทำ [Metcalfs] ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการนั้นจะเป็นอย่างไรและองค์ประกอบใดก็ตามของความสามารถในการกระทำผิดที่อาจมีอยู่ในส่วนของเขาก็ไม่สามารถถือเป็นความผิดทางอาญาที่เขาถูกตั้งข้อหาได้


เดวิสปฏิเสธข้อโต้แย้งของไวท์เฮาส์ว่าการเปลี่ยนแปลงคำแถลงดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อการสอบสวนคดีอาญาเกี่ยวกับภัยพิบัติการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพและการดำเนินการทางกฎหมายแพ่งการพิจารณาคดี ดังนั้นฉันจึงสรุปได้ว่าไม่มีกรณีใดที่เหมาะสมสำหรับการพิจารณาของคณะลูกขุน ไว้วางใจในคำฟ้องจากแกลเลอรีสาธารณะของโรงละคร Lowry ซึ่งมีการพิจารณาคดีคริสตินเบิร์คซึ่งมีเฮนรีบิดาอายุ 47 ปีเป็นหนึ่งใน 96 คนที่ถูกสังหารที่ฮิลส์โบโรห์เรียกเดวิสว่าเธอ ฝังพ่อของเธอด้วยคำโกหก และ กฎหมายผิดมากและต้องเปลี่ยนแปลง


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page