top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

ฮิลส์โบโรห์ เหตุใดการพิจารณาคดีจึงล่มสลายและจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป?

ผู้พิพากษาได้ยุติการพิจารณาคดีของอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจในเซาท์ยอร์กเชียร์สองคน


และอดีตทนายความของกองกำลังซึ่งถูกตั้งข้อหาบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมในการแก้ไขคำแถลงของตำรวจหลังจากเหตุการณ์ภัยพิบัติในฮิลส์โบโรเมื่อปี 1989เหตุใดการทดลองจึงหยุดลงอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจของ South Yorkshire สองคน Ch Supt Donald Denton และ DCI Alan Foster และปีเตอร์เมทคาล์ฟทนายความของกองกำลังถูกตั้งข้อหาบิดเบือนกระบวนการยุติธรรมของประชาชนเนื่องจากมีบทบาทในการแก้ไขคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 68 คนหลังจากภัยพิบัติในฮิลส์โบโรห์


ผู้พิพากษานายวิลเลียมเดวิสผู้พิพากษาตัดสินว่าไม่สามารถกระทำความผิดได้เนื่องจากการแก้ไขคือการเตรียมคำแถลงของตำรวจสำหรับการไต่สวนสาธารณะโดยมีลอร์ดผู้พิพากษาเทย์เลอร์เป็นประธาน นั่นเป็นการไต่สวนที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายซึ่งเดวิสอธิบายต่อคณะลูกขุนว่าเป็น การบริหารจัดการ ไม่ใช่ แนวทางแห่งความยุติธรรมของประชาชนดังนั้นแม้ว่าการแก้ไขจะหมายถึงตำรวจเซาท์ยอร์กเชียร์ระงับหลักฐานสำคัญจากการไต่สวนของเทย์เลอร์ แต่ก็ไม่สามารถบิดเบือนแนวทางแห่งความยุติธรรมได้


ปลิดชีพครอบครัวฮิลส์โบโรห์ตอบสนองอย่างไร?ด้วยความตกใจ. ครอบครัวที่ญาติพี่น้องอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 96 คนต่างประณามผลที่ตามมาโดยระบุว่ากองกำลังตำรวจมีสิทธิ์ที่จะทำให้การไต่สวนสาธารณะเข้าใจผิดว่าคนที่พวกเขารักเสียชีวิตได้อย่างไรเดวิสในขณะที่ตัดสินว่าไม่สามารถนำข้อกล่าวหาดังกล่าวไปสู่คณะลูกขุนได้กล่าวว่าเป็นเช่นนั้นเมทคาล์ฟจะมีคดีที่ต้องตอบสำหรับการแก้ไขคำแถลงของเจ้าหน้าที่สี่คน


greatyarmouthauctions.com

ทนายความของครอบครัวโต้แย้งในการไต่สวนในปี 2014-16 ว่าการแก้ไขดังกล่าวได้ลบการอ้างอิงทั้งหมดเกี่ยวกับการปฏิบัติ


ของตำรวจก่อนหน้านี้ในการปิดอุโมงค์ที่นำไปสู่ ปากกา Leppings Lane เมื่อพวกเขาเต็ม ในรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ 1989 ระหว่างลิเวอร์พูลและนอตติงแฮมฟอเรสต์เจ้าหน้าที่ผู้บังคับบัญชาชสุปต์เดวิดดัคเกนฟิลด์ไม่ได้สั่ง greatyarmouthauctions.com ให้ปิดอุโมงค์หลังจากที่เขาอนุญาตให้ผู้สนับสนุนลิเวอร์พูลจำนวนมากเข้ามาอย่างกะทันหันโดยเปิดประตูทางออกกว้างที่ประตูหมุนนี่คือจุดจบของการต่อสู้ของครอบครัวผ่านระบบกฎหมายหรือไม่?นอกศาล เจนนี่ ฮิกส์ ซึ่งมีลูกสาวสองคนคือ ซาราห์ อายุ 19 ปี และวิคกี้ อายุ 15 ปี ถูกสังหารที่ฮิลส์โบโรห์ เล่าว่า ครอบครัวต่างๆได้ต่อสู้เพื่อความจริงความรับผิดชอบจากผู้ที่รับผิดชอบและ ความยุติธรรมสำหรับ 96 มา 32 ปีแล้ว


เทย์เลอร์สรุปหลังจากการไต่สวนของเขาในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2532 ว่าความล้มเหลวด้านความปลอดภัยที่สนามฮิลส์โบโรห์ของเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และการจัดการที่ผิดพลาดโดยตำรวจเซาท์ยอร์คเชียร์ทำให้เกิดภัยพิบัติ และความล้มเหลวของ Duckenfield ในการสั่งปิดประตูอุโมงค์คือ ความผิดพลาดระดับแรก นอกจากนี้ เขายังวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจในการรณรงค์กล่าวหาแฟนบอลลิเวอร์พูลเมามายและมาสายและไม่มีตั๋ว


อย่างไรก็ตามไม่มีการตั้งข้อหาทางอาญาและตำรวจได้ต่ออายุการรณรงค์เรื่องการตำหนินั้นก่อนการไต่สวนครั้งแรก ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2534 คณะลูกขุนได้ตัดสินให้มีการเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจ ครอบครัวต่อสู้กับแคมเปญนี้เป็นเวลา 21 ปีในที่สุดก็เห็นว่ามันล่มสลายในปี 2555 ตามรายงานสำคัญของคณะกรรมการอิสระฮิลส์โบโรห์ การต่อสู้ของครอบครัวได้รับการพิสูจน์อย่างเต็มที่ในเดือนเมษายน 2016 เมื่อคณะลูกขุนของคณะกรรมการสอบสวนชุดใหม่พบว่า 96 คนถูกสังหารอย่างผิดกฎหมายเนื่องจากความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของ Duckenfield และไม่มีพฤติกรรมใด ๆ ของผู้สนับสนุนลิเวอร์พูลที่มีส่วนทำให้เกิดภัยอย่างไรก็ตามตั้งแต่นั้นมาไม่มีใครรับผิดชอบต่อการเสียชีวิตและการบาดเจ็บหรือการรณรงค์ตำหนิของตำรวจ


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page