top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

เซบาสเตียน ลาร์สสันยังคงวิ่งต่อไป – เพื่อตัวเขาเองและเพื่อนร่วมทีม

มีช่วงเวลาก่อนที่สวีเดนจะเสมอกับสเปนเมื่อวันจันทร์ที่เซบาสเตียนลาร์สสันได้บอลใกล้เขตโทษของตัวเอง


ตลอดทั้งเกมเขาถูกกดดันทันที ตัวเลือกมีจำกัด และกัปตันสวีเดนตัดสินใจว่าเขาและทีมต้องการฟรีคิกเห็นได้ชัดว่าเขาจะทำอะไรก่อนที่ปาโบล ซาราเบียจะเข้าใกล้เขาด้วยซ้ำ ลาร์สสันอยู่ในอากาศก่อนที่จะได้สัมผัสจากนักเตะหมายเลข 22 ของสเปน และหลังจากที่ผลงานหล่นลงมาเล็กน้อย เขาก็ได้รับฟรีคิก มันไม่สวยเลย และการนั่งจับน่องอยู่บนพื้นก็ไม่ได้เหมือนกัน - แต่มันก็สอดคล้องกับการแสดงที่เหลือของสวีเดนเป็นอย่างมาก นี่เป็นเรื่องของการได้ผลลัพธ์ และทีมของ Janne Andersson ก็จัดการได้


ลาร์สสันอายุ 36 ปีและดีขึ้นกว่าเดิมในหลายๆ ด้าน เขาเติบโตจากการเป็นวัยรุ่นที่เก่งด้วยการยิงฟรีคิกอย่างมหาศาลที่ Arsenal โดยเปิดตัวในปี 2004 สู่ความเป็นผู้นำ ผู้เล่นที่ไม่เคยหยุดวิ่ง ไม่เคยหยุดต่อสู้เพื่อทีมของเขา วันที่ผมวิ่งเล่นในสนามฟุตบอลโดยไม่สนใจผลการแข่งขัน คือวันที่ผมไม่ควรอยู่ในสนามอีกต่อไป เขากล่าว ดีที่เห็นว่าไฟยังคงอยู่ที่นั่นนับเป็นการพลิกฟื้นอย่างน่าทึ่งสำหรับลาร์สสัน ซึ่งนับวันในทีมชาตินับตามผลงานที่ย่ำแย่ของสวีเดนในยูโร 2016 และการผ่าตัดหัวเข่าระหว่างปรีซีซั่นกับซันเดอร์แลนด์ เป็นครั้งแรกในรอบแปดปีที่เขาไม่ได้อยู่ในทีมในฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 เนื่องจาก Andersson พยายามสร้างใหม่หลังจากที่ Erik Hamren ล้มเหลวในที่สุด


etypemedia.com

อย่างไรก็ตาม เขาค่อยๆ กลับมาและไม่ได้แม้แต่ดรอปในแชมเปี้ยนชิพกับฮัลล์ ซิตี้ ก็ไม่สามารถหยุดเขาจากการเป็นตัวจริง


ในแดนกลางของสวีเดนได้ เขามีส่วนสำคัญเมื่อพวกเขาไปถึงฟุตบอลโลกปี 2018 ด้วยการเอาชนะอิตาลีในรอบเพลย์ออฟ และเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศที่รัสเซียลาร์สสันยอมรับว่าเขาอยากจะมีความเร็วในตัวเอง แต่ยังบอกด้วยว่าเขาฉลาดขึ้น อาจไม่มีการพุ่งเข้าเขตโทษของคู่ต่อสู้อีกต่อไป แต่เขาตระหนักดีว่าเขาวิ่งอย่างไรและที่ไหน มันอยู่ไกลจากแนวทางไก่หัวขาด ฉันแน่ใจว่าการวิ่งเยอะๆ เป็นสิ่งสำคัญ แต่ฉันจดจ่อกับการวิ่งที่มีความเข้มข้นสูงในระหว่างเกม เขากล่าวกับ Aftonbladet ครั้งหนึ่ง ความจริงที่ว่าเมื่อคุณวิ่ง คุณทำอย่างถูกต้อง ฉันไม่ใช่คนที่เร็วที่สุด แต่ฉันสามารถวิ่งได้บ่อยและด้วยความเร็วสูงแล้วฟื้นตัว แล้วค่อยทำใหม่


ตัวอย่างหนึ่งของความดื้อรั้นของเขาที่จะเป็นที่จดจำตลอดไปในสวีเดนคือกับฝรั่งเศสในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในปี 2560 เขาเข้ามาและด้วยสกอร์ 1-1 และสวีเดนภายใต้ความกดดันทำให้ปอดบึ้งและขวัญกำลังใจ- กระตุ้นการวิ่งจากครึ่งของเขาเองที่ไม่จบจนกว่าเขาจะกดดัน Hugo Lloris มากจนผู้รักษาประตูปัดกวาดล้างของเขาส่งให้ Ola Toivonen etypemedia.com ผู้ทำประตูในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารฟุตบอล ออฟไซด์ ของสวีเดนในอีกหนึ่งปีต่อมา เขาอธิบายความคิดของเขา และกลับไปสู่หัวข้อที่มักเกิดขึ้น เขาไม่เพียงวิ่งเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่ยังให้พลังงานและความเชื่อแก่เพื่อนร่วมทีมด้วย มันค่อนข้างแปลกเมื่อคุณเล่นมากกว่า 100 ครั้งเพื่อประเทศของคุณและเป็นการวิ่งปกติที่สร้างความแตกต่าง มันไม่ได้มีอะไรผิดปกติและฉันก็ทำมันทุก ๆ ครั้งที่ซันเดอร์แลนด์เพื่อมุ่งมั่นและทำตามด้วยการวิ่ง


บางครั้งมันก็เป็นเพียงการแสดงให้เพื่อนร่วมทีมและกองเชียร์ของคุณเห็น เพื่อให้ทุกคนยกตัวเองขึ้นสักสองสามเปอร์เซ็นต์ กับฝรั่งเศส ฉันรู้สึกว่าฉันต้องการมีส่วนร่วมด้วยพลังงานและความมุ่งมั่น ความคิดแรกคือซื้อเวลาไม่กี่วินาทีและปล่อยให้การป้องกันของเราก้าวไปข้างหน้าสองสามเมตร แต่แล้ว Lloris ก็สัมผัสพิเศษ ... และ Toivonen ก็ทำส่วนที่เหลือ หากเขาไม่ได้ทำคะแนนจะไม่มีใครพูดถึงการวิ่งนั้น แต่บางครั้งคุณก็ต้องการโชคเช่นกันเกมกับสโลวาเกียในวันศุกร์จะเป็นเกมที่ 131 ของลาร์สสันสำหรับสวีเดน ไม่กี่คนที่คิดว่าเป็นไปได้เมื่อเขาออกจากสวีเดนและเอสคิลสตูนาไปอาร์เซนอลเมื่ออายุ 17 ปี แต่เขาก็ยังอยู่ที่นั่น ยังคงต่อสู้และยังคงสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองและ เพื่อนร่วมทีมของเขา เขาอยู่ไกลจากผู้เล่นที่เก่งที่สุดในยูโร แต่เขาก็ไม่ได้ทิ้งอะไรไว้ในสนาม และบางครั้งก็สำคัญพอๆ กัน


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page