top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนaa aa

ไม่ใช่แค่ฟุตบอล แต่เป็นบารอมิเตอร์ของความหลากหลาย นำเงินยูโร

สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเล่นอยู่ในสนามที่ว่างเปล่านานกว่าหนึ่งปี ในที่สุดทีมฟุตบอลชายของอังกฤษก็เดินออกไปที่สนามกีฬาริเวอร์ไซด์


ในมิดเดิลสโบรห์ต่อหน้าฝูงชนกลุ่มเล็กๆ ที่อยู่ห่างไกลจากสังคม เกมอุ่นเครื่องสำหรับยูโร 2020 นี้แทบจะไม่โดดเด่นสำหรับฟุตบอล เนื่องจากอังกฤษเอาชนะออสเตรีย 1-0 ได้ สิ่งที่อยู่ในใจคือเมื่อนักเตะอังกฤษ ที่มีความหลากหลายอย่างน่าทึ่งตั้งแต่ 11 ตัวจริง ซึ่งห้าในนั้นเคยเป็นนักเตะผิวสี คุกเข่าก่อนเริ่มเตะ มีการต่อสู้ที่คุ้นเคยระหว่างผู้ที่โห่ร้องและปรบมือ เพื่อกลบพวกเขาออกไป


ในเดือนพฤษภาคม 2020 ในการตอบสนองต่อการสังหารจอร์จ ฟลอยด์ และการระดมมวลชนของขบวนการ Black Lives Matter ผู้เล่นพรีเมียร์ลีกอังกฤษตกลงที่จะคุกเข่าก่อนเกมและยังคงทำเช่นนั้นต่อไปโดยมีข้อยกเว้นบางประการ . เป็นคำแถลงสนับสนุนผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการเหยียดเชื้อชาติและเรียกร้องความยุติธรรมทางเชื้อชาติในฟุตบอลอังกฤษและในโลกกว้าง และได้รับความสนใจจากแฟนๆ เบิร์นลีย์ จากการโบกธงกลางอากาศ สีขาว ของแฟนๆ เบิร์นลีย์ สู่การล่วงละเมิดทางโซเชียลมีเดียของผู้เล่นผิวดำและโห่เข่าโดยแฟน ๆ เชลซีในรอบชิงชนะเลิศ FA Cup


เหตุการณ์เหล่านี้อาจไม่ใช่เครดิตของเกม แต่พวกเขายืนยันสถานะที่โดดเด่นของฟุตบอลในฐานะโรงละครสาธารณะของปัญหาการแข่งขัน และอังกฤษไม่ได้อยู่คนเดียวในเรื่องนี้ ในเดือนหน้า 24 ทีมในยูโร 2020 จะนำเสนอภาพรวมของความหลากหลายและประชากรศาสตร์ของยุโรป ในขณะที่สื่อฟุตบอลและทัศนคติของสาธารณชนต่อทีมทำให้การเมืองของชาติและการอพยพ เชื้อชาติและชาติพันธุ์ โปร่งใสกว่าในหลายพื้นที่ ชีวิตสาธารณะ


cherokeelogsupply.com

อังกฤษเป็นหนึ่งในห้าประเทศ เคียงข้างกับฝรั่งเศส โปรตุเกส เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ ด้วยทีมที่หลากหลายมาก


ซึ่งผู้เล่นผิวสีมีสถานะในทีมชาติมาอย่างยาวนาน และไม่ใช่โดยบังเอิญ เป็นมหาอำนาจอาณานิคมที่สำคัญ ฝรั่งเศสและโปรตุเกสต่อยอดผู้เล่นผิวสีคนแรกของพวกเขาในช่วงทศวรรษที่ 1930 ที่เนเธอร์แลนด์ในทศวรรษ 1960 cherokeelogsupply.com การเปิดตัวในอังกฤษของ Viv Anderson ในปี 1978 เป็นจุดเริ่มต้นของคลื่นลูกใหญ่ของผู้เล่นชาวอังกฤษผิวดำ ที่ยูโร 2020 ระหว่างหนึ่งในสามถึงครึ่งทีมของมหาอำนาจอาณานิคมเก่าจะเป็นผู้เล่นที่มีสีสัน


ในประเทศทั้งหมดเหล่านี้ องค์ประกอบทางชาติพันธุ์ของทีมชาติและผลงานในการแข่งขันครั้งสำคัญ บางครั้งก็เป็นสายล่อฟ้าสำหรับการเมืองที่สนับสนุนและต่อต้านผู้อพยพ ทั้งในรูปแบบพลเรือนและชาติพันธุ์ของประเทศ ชัยชนะฟุตบอลโลกของฝรั่งเศสถูกอ้างว่าเป็นชัยชนะสำหรับสาธารณรัฐฝรั่งเศสหลายเชื้อชาติและเป็นการดูแคลนสำหรับ Front National


ซึ่งมีการเฉลิมฉลองอย่างล้นหลามในปี 1998 และระมัดระวังมากขึ้นในปี 2018 แต่การระเบิดของทีมในฟุตบอลโลก 2010 นั้นถูกอ่านว่าเป็นความขัดแย้งภายในชาติพันธุ์ที่ขมขื่นและ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสถูกกล่าวหาว่าเหยียดเชื้อชาติในสถาบันและพยายามที่จะแนะนำโควตาทางเชื้อชาติในทีมเยาวชน จากการเพิ่มขึ้นของกลุ่มขวาจัดในฝรั่งเศสและการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2022 เป็นเรื่องยากที่จะนึกภาพว่าจะมีเรื่องเล่าที่คล้ายกันออกมา


ฝ่ายต่างๆ ที่มีความหลากหลายและน่าดึงดูดใจของเบลเยียมได้ช่วยขจัดจุดจบของวัลลูนกับเฟลมิชในการสนทนาระดับชาติ โดยนำเสนอบางสิ่งที่ผสมผสานความเป็นสากลของบรัสเซลส์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกองหน้าตัวเป้าของทีม โรเมลู ลูกากู ได้ชี้แจงไว้อย่างชัดเจน ที่พักใหม่เหล่านี้จึงอาจเกิดขึ้นได้ เมื่อทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เขาเขียนในปี 2018 พวกเขาเรียกผมว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยี่ยม เมื่อสถานการณ์ไม่เป็นไปด้วยดี พวกเขาเรียกผมว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยี่ยมของคองโก


ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Hozzászólások


โพสต์: Blog2_Post
bottom of page